Tác Dụng Không Thể Ngờ Của Nhạc Baroque

Nếu bạn biết cách tận dụng những tác phẩm âm nhạc này thì việc học tập sẽ dễ dàng tiếp thu hơn nhiều, công việc cũng trở nên dễ hơn vì bạn đã tập trung vào để hoàn thành nó rồi và còn đem lại cho bạn những niềm vui khi tiếp nhận tri thức.

Trước tiên có thể nhiều bạn chưa biết nhạc Baroque là gì, mình sẽ giải thích sơ qua cho các bạn thể loại nhạc "thần kỳ" này. Có nó bạn có thể tập trung làm việc một cách hiệu quả đấy:

Mới nghe giai điệu nhạc có thể bạn tưởng nó như một bài nhạc không lời. Có thể đúng vì nó không lời thật :D (đa phần), nhưng nhạc cổ điển không phải nhạc không lời nhé. Nhạc Baroque là thể loại nhạc cổ điển thịnh hành vào thế kỷ 17-18 với các nhạc sĩ lỗi lạc như Bach, Vivaldi, ...), có lợi ích rất lớn cho việc học tập, làm việc và giúp con người trở nên thông minh hơn.
Thư giản để nghe một bản nhạc giúp trí óc lanh lợi và khả năng tập trung cao hơn.

1. Nên nghe nhạc Baroque khi làm việc và lúc học tập

Thể loại nhạc Baroque này với nhịp điệu 60 nhịp một phút: nhịp tim, huyết áp và sóng não đều thư giãn theo điệu nhạc. Nhịp tim chậm lại, huyết áp giảm đi, sóng não beta giảm 6% trong khi sóng não alpha (thích hợp cho học tập và trí nhớ) tăng 6%. Điều này giúp bạn đi vào trạng thái thư giản tập trung hơn, và tăng cường trí nhớ , lúc này bạn có cảm hứng để tối ưu cho việc học tập và làm việc của mình.

Tác Dụng Của Nhạc Baroque
Tác Dụng Của Nhạc Baroque

Những tập đoàn khổng lồ như Apple, IBM và Shell..., và một loạt các trường trung học và đại học nổi tiếng, đã và đang sử dụng thể loại âm nhạc để giảm thời lượng học và tăng cường khả năng truy xuất thông tin đấy. Việc nghe nhạc còn làm tăng khả năng và năng suất làm việc một cách đáng kể. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên và học sinh đây, đừng bỏ qua nhạc Baroque khi học bài hay ôn thi nhé. Theo nghiên cứu cũng cho thấy nghe nhạc Mozart và những bản nhạc Baroque giúp sinh viên cảm thấy bình tĩnh, tập trung hơn, và tăng cường khả năng trí tuệ.

Nghe những thể loại nhạc thích hợp sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích khác nhau. Dưới đây là một loạt các tác dụng tích cực mà bạn "không thể ngờ" vì vừa nghe nhạc nhưng vẫn nhận được vô số tác dụng đấy. Không phải nói đùa đâu, chúng đã được khoa học chứng minh và công nhận hết rồi:


- tăng trí nhớ

- tăng sự tập trung

- giúp bạn sáng tạo hơn

- giảm stress

- tăng chỉ số thông minh IQ

- giúp cơ thể mau hồi phục

- giúp học sinh giỏi ghi điểm cao hơn trong các kỳ thi

- kích thích cả hai bán cầu não (não trái và não phải) khi học

2. Nghe nhạc Baroque phải đúng cách

Đây là 1 thể loại nhạc đặc biệt nên cũng có cách nghe đặc biệt nhé. Nghe đúng cách sẽ tạo thêm hứng thú cho bạn nữa đấy

Tác dụng của nhạc Baroque
Nghe Nhạc Đúng Cách Giúp Bạn Thư Thái Hơn

Khi nghe nhạc Baroque và học bài bạn cần chú ý đến yếu tố sau:

- Chỉ nghe, nghe và nghe, không cảm thụ âm nhạc, không cảm nhận cái hay của bản nhạc, vì khi đó não phải sẽ không có cơ hội lấn tới làm xao nhãng sức mạnh tập trung của não trái. Hãy nghe chúng trong vô thức, để não chúng ta "tắm" trong nhạc Baroque. Kết quả là bạn vẫn tập trung học và vừa nghe nhạc trong suốt thời gian học mà không hề bị phân tâm bởi cảm nhận bản nhạc hay dở ra sao.

- Quên tất cả mọi thứ xung quanh, kể cả việc bạn đang nghe nhạc và bật âm lượng to. Vẫn tiếp tục làm việc hoặc học tập như bình thường. Hãy để những giai điệu đó như 1 cơn gió thổi qua tai bạn thôi. Bởi nếu bạn giữ não phải vẫn được hoạt động nhưng thấp hơn não trái thì não phải sẽ buộc ở trạng thái lặng và để hỗ trợ não trái làm việc.

- Không giống như những bài nhạc thị trường, sau một thời gian nghe não bộ ghi nhớ và đoán được những giai điệu tiếp theo của bài hát, lúc này não phải sẽ hoạt động và bị kích hoạt liên tục khiến não trái bị xao lãng và dẫn đến việc tập trung học giảm xuống, hiệu quả của bản nhạc mất đi. Nhạc Baroque có giai điệu nhịp nhàng không điệp khúc như nhạc thị trường nên việc nhẩm cũng rất khó.

- Tuy nhiên nên để danh sách phát nhạc bật chế độ ngẫu nhiên (suffer), khi đó các bài hát sẽ chạy theo thứ tự lộn xộn không lần nào giống lần nào và não sẽ không lặp lại chu trình và ghi nhớ được sự sắp đặt ngẫu nhiên này. Đây là bước quan trọng để não bộ hoạt động tăng hiệu quả làm việc và học tập

3. Thử thôi nào

Giờ hãy liệt kê ra những việc cần làm hay lôi đóng bài tập ra rồi áp dụng thử với nhạc Baroque nhé. Đây là 1 tác phẩm Baroque mà nãy giờ bạn đọc phía trên đây. Tổng hợp các bản nhạc hay nhất của thể loại Baroque


Chia sẽ

Bài Liên Quan

Mới nhất
Trang Sau
Tiếp Theo »